Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí

Với văn phòng 100m2 diện tích không lớn quá cũng không nhỏ phải thiết kế như thế nào hợp lý và chuyên nghiệp nhất? Để giúp các bạn giải đáp vấn đề này TVTK Nội Thất Miền Bắc xin chia sẻ bài viết tư vấn thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại và tiết kiệm chi phí nhất.

1. Xác định phong cách thiết kế phù hợp với văn phòng 100m2

Để có được một văn phòng làm việc đẹp - chuyên nghiệp và tiện nghi thì đầu tiên bạn phải lựa chọn được phong cách thiết kế thật phù hợp. Diện tích 100m2 không quá khó để bạn lựa chọn phong cách thiết kế. 


[Giải pháp] Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí - H1

  • Thiết kế nội thất văn phòng 100m2 theo phong cách hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay

Có rất nhiều phong cách thiết kế văn phòng độc đáo khác nhau như: cổ điển, phòng cách mở, phong cách công nghiệp, văn phòng xanh, Coworking….mỗi phong cách sẽ có những đặc điểm riêng tùy thuộc vào mục đích, lĩnh vực hoạt động của công ty để bạn lựa chọn phong cách thiết kế thật phù hợp.

Ưu tiên thiết kế văn phòng 100m2 phong cách mở

Văn phòng khoảng 100m2 nên việc thiết kế theo các phòng ban rõ ràng nếu không khéo léo rất dễ bị bí bách, chật hẹp. Phong cách mở được xem là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế nội thất văn phòng 100m2 theo phong cách mở hiện nay đang được rất nhiều công ty ưa chuộng bởi đây là sự lựa chọn tối ưu nhất cho cả chi phí lẫn tiết kiệm diện tích cho văn phòng. Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế này tạo được sự tương tác, kết nối giữa các nhân viên rất cao. Điều này không chỉ tạo nên sự hòa đồng, vui vẻ trong công ty mà sự hợp tác trong công việc cũng phát triển hơn rất nhiều.


[Giải pháp] Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí - H2

  • Thiết kế văn phòng mở chuyên nghiệp, hiện đại

Với mô hình thiết kế văn phòng theo phong cách mở này thì văn phòng sẽ trở lên rộng rãi và hiện đại hơn rất nhiều so với cách thiết kế truyền thống.

Ngoài những lợi ích hữu hình trên thì việc tiết kiệm chi phí cho công ty cũng khá quan trọng, hơn nữa với mô hình này bạn sẽ không cần lo lắng nhiều khi muốn thay đổi không gian của công ty.


2. Thiết kế văn phòng 100m2 phải phân chia các khu vực, phòng ban rõ ràng

Trong thiết kế nội thất văn phòng việc phân chia các phòng ban rõ ràng là điều vô cùng quan trọng. Việc phân chia phòng ban vừa đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho nhân viên làm việc thật hiệu quả vừa tạo được nét đẹp thẩm mỹ, chuyên nghiệp cho văn phòng làm việc.

Thiết kế phòng làm việc cho nhân viên

Thiết kế văn phòng làm việc nhân viên cần phải tạo môi trường thân thiện thoải mái và đảm bảo tính chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Với văn phòng 100m2 thì bạn nên ưu ái dành cho khu vực nhân viên khoảng 60m2 là hợp lý nhất. Diện tích này vừa đủ để thiết kế không gian làm việc cho nhân viên làm việc thoải mái nhất.

Đa phần thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên thường được đặt ở gần với cửa chính nhất. Vị trí này vừa thuận tiện cho công việc và cũng rất hợp phong thủy bởi đây chính là nơi đón nhận được nhiều năng lượng tích cực nhất.


[Giải pháp] Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí - H3

  • Với văn phòng 100m2 thì nên dành 60m2 cho thiết kế phòng nhân viên

 Về nội thất thì công năng và thẩm mỹ là hai yếu tố quan trọng nhất. Để thuận lợi cho công việc cũng như thích ứng với từng nhu cầu từng người thì ghế xoay là thích hợp với mô hình thiết kế văn phòng 100m2 nhất. Đối với loại ghế xoay thông minh này có thể thích hợp với tất cả nhân viên. Loại ghế này vừa có thể nâng độ cao thấp lại vừa có thể xoay 360 độ giúp nhân viên dễ kết nối với nhau hơn. 

Đối với bàn làm việc bạn nên chọn bàn hình chữ nhật và có vách ngăn nhỏ để tạo được sự riêng tư, thoải mái sáng tạo cho nhân viên của mình. Không gian dành cho phòng làm việc cho nhân viên cần phải thông thoáng, có cách sắp xếp đơn giản nhất để nhân viên có thể thoải mái nhất có thể.

 Thiết kế nội thất phòng họp 

Với phòng họp thì bạn nên dành 20m2 là hợp lý nhất. Thiết kế phòng họp cần tạo được sự yên tĩnh nhất có thể. Do đây là nơi đưa ra những chiến lược, những quyết định quan trọng cho sự phát triển của công ty. 

Về nội thất của phòng họp thì những nội thất đơn giản nhưng sang trọng dành được sự ưu tiên nhất, như vậy giúp tôn lên sự chuyên nghiệp cho không gian.


[Giải pháp] Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí - H4

  • Thiết kế văn phòng 100m2 thì nên dành 20m2 cho phòng họp

 Về màu sắc thì đối với không gian mang tính trịnh trọng này bạn nên chọn những tông màu lạnh, hoặc thêm một vài điểm nhấn trang trí cho căn phòng bớt khô cứng.

Thiết kế phòng giám đốc

Trong kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thì bạn nên dành diện tích 20m2 cho không gian phòng làm việc của lãnh đạo được xem là phù hợp nhất. 


[Giải pháp] Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí - H5 

Đặc biệt phòng giám đốc được cần phải thiết kế thật sang trọng, đẳng cấp xứng với vị thế người đứng đầu doanh nghiệp. Những nội thất như bàn ghế giám đốc, tủ để tài liệu hay bộ sofa tiếp khách nên sắp xếp theo sự đơn giản mang tính chuyên nghiệp.

Khi thiết kế cần tham khảo và tôn trọng ý kiến của giám đốc để mang lại không gian làm việc và nghỉ ngơi sang trọng nhất. Bên cạnh đó có thể lựa chọn loại cây phong thủy phù hợp với mệnh của giám đốc để giúp công việc thuận buồm xuôi gió, đón nhiều tài lộc, may mắn.

3. Những lưu ý quan trọng để thiết kế văn phòng diện tích 100m2 chuyên nghiệp nhất

Vậy ngoài những việc cần thiết trên thì có lưu ý quan trọng nào bạn nhất định phải để tâm để có thể thiết kế được văn phòng diện tích 100m2 một cách chuyên nghiệp nhất hay không?

Về hạn mức chi phí

Chi phí thiết kế theo phong cách nào tùy thuộc rất nhiều vào điều kiện kinh tế của quý công ty. Chi phí là yếu tố quyết định để lựa chọn phong cách cho văn phòng của bạn. Với việc thiết kế văn phòng 100m2 này thì mua nội thất chiếm nhiều chi phí nhất, để hạn chế thì bạn nên chọn những sản phẩm nội thất có giá thành hợp lý và phù phù hợp với văn phòng của mình.

Về thiết kế không gian văn phòng

Với áp lực công việc, hàng giờ ngồi bên máy tính thì cơ thể bạn cần được thư giãn rất nhiều nhất là đôi mắt của bạn. Vậy nên yếu tố thiên nhiên là điều không thể thiếu trong việc thiết kế không gian văn phòng. 


[Giải pháp] Thiết kế văn phòng 100m2 hiện đại & tiết kiệm chi phí - H6

  • Trang trí cây xanh cho văn phòng 100m2 hiện đại đầy năng lượng

Những chậu cây phong thủy vừa giúp cho công việc của công ty thuận buồm xuôi gió lại vừa giúp đôi mắt của các nhân viên có thể thư giãn sau những phút làm việc mệt mỏi. Ngoài ra cây xanh cung cấp một lượng oxi trong lành rất lớn cho không gian của bạn, những khí độc do điều hòa thải ra cũng được cây xanh thanh lọc một cách hiệu quả nhất. 

Bạn có thể tạo một ban công nhỏ xinh bằng cách đặt các  chậu cây trên thành cửa sổ, vừa bảo vệ môi trường vừa giúp nhân viên mình có góc thư giãn. Hay những cửa sổ mở hướng ra những tán cây cũng là một ý hay cho văn phòng của bạn.


Thiết kế lượng ánh sáng văn phòng vừa đủ

Nên tận dụng tối đa những nguồn ánh sáng từ thiên nhiên bằng những cửa sổ bằng kính. Về nguồn sáng nhân tạo thì bạn nên chọn những loại đèn như đèn âm trần, tuyp, hay dowlight, … với những loại đèn này vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích lại vừa có nguồn ánh sáng lan tỏa hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của TVTK Nội Thất Miền Bắc về thiết kế văn phòng 100m2 hy vọng sẽ giúp ích cho công ty của bạn. Nếu công ty bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng làm việc hãy nhanh tay liên hệ Hotline 0988 888 725 để được tư vấn chi tiết nhất.

Hotline: 0988888725